10 loại thực phẩm cần bổ sung cho người bị bạch cầu thấp

0

Trong máu, bạch cầu đảm nhận phụ trách việc chống lại các vi khuẩn gây các bệnh viêm nhiễm, tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh. Lượng bạch cầu trong máu giảm là dấu hiệu hệ miễn dịch bị suy yếu, thế nên bạn cần bổ sung ngay những thực phẩm sau để tăng lượng bạch cầu trong cơ thể.

Trong cơ thể người bình thường có tới hơn 3.500 bạch cầu, thế nên với những ai có lượng bạch cầu ít hơn số đó đều là người bị bạch cầu thấp. Bạch cầu thấp sẽ khiến cơ thể bạn rất dễ có nguy cơ mắc bệnh, khi đó hệ miễn dịch bị ức chế và bạn rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây ra các bệnh viêm nhiễm, tế bào bị tổn thương.

Thế nên, người bị bạch cầu thấp cần chú ý giữ gìn vệ sinh thân thể, môi trường xung quanh để tránh vi khuẩn xâm nhập, đồng thời điều chỉnh chế độ ăn uống để tăng lượng bạch cầu trong cơ thể, tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch bằng những thực phẩm dinh dưỡng sau:

1. Trà xanh

Trà xanh là vị thuốc dân gian tuyệt vời chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ hệ miễn dịch trong cơ thể chống lại các mầm bệnh vi khuẩn gây nhiễm trùng. Trà xanh sẽ giúp khuyến khích cơ thể sản sinh ra nhiều bạch cầu hơn, thế nên, mỗi ngày, bạn hãy pha cho mình một cốc trà xanh để nhâm nhi, vừa thơm ngon, tỉnh táo lại tăng cường sức khỏe.

Trà xanh rất tốt để tăng lượng bạch cầu

Trà xanh rất tốt để tăng lượng bạch cầu

2. Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Theo các chuyên gia y khoa hàng đầu, ngũ cốc được đánh giá là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà bạn có thể bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày để đẩy lùi các bệnh liên quan đến bạch cầu. Các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, gạo lứt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn thay thế tinh bột và giúp cơ thể thêm khỏe mạnh.

3. Ổi

Ổi là loại hoa quả vô cùng được ưa chuộng và rất phổ biến ở Việt Nam, ổi không chỉ thơm ngon, vừa miệng mà còn là nguồn dinh dưỡng khổng lồ mà bạn không thể ngờ đến. Trong ổi chứa nhiều loại vitamin khác nhau, nổi bật nhất là vitamin C, cao hơn so với tất cả các loại hoa quả khác. Không những vậy, ổi còn chứa nhiều chất khoáng, chất xơ, vô cùng tốt cho việc tăng bạch cầu và bảo vệ hệ miễn dịch cho cơ thể.

Ổi là trái cây vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe

Ổi là trái cây vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe

4. Rứa

Rứa chứa hàm lượng vitamin C rất cao, tăng cường sản sinh tế bào bạch cầu và kháng thể chống lại virut. Không những vậy rứa còn chứa hàm lượng khoáng chất, chất chống oxy hóa, chất phytochemical có tác dụng chống tế bào ung thư, đặc biệt là với những người bị bạch cầu thấp, rứa sẽ là sự lựa chọn dinh dưỡng không thể bỏ qua.

5. Bông cải xanh

Rất nhiều nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng quốc tế đã chứng minh rằng bông cải xanh là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho cơ thể. Trong bông cải xanh có hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao, thế nên bông cải xanh là thực phẩm cần thiết bổ sung bạch cầu cho cơ thể, tăng cường miễn dịch và phòng chống ung thư hiệu quả. Với mỗi khẩu phần ăn, bông cải xanh cung cấp tới 81, 17 mg vitamin C và rất ít calo nên hoàn toàn lành mạnh cho cơ thể.

6. Cá hồi

Chúng ta ai cũng biết cá hồi là thực phẩm dinh dưỡng vô cùng tốt cho sức khỏe với hàm lượng axit béo omega-3 lớn làm tăng lượng bạch cầu trong cơ thể. Bổ sung cá hồi trong bữa ăn hàng ngày là bạn đã cung cấp các axit béo bảo vệ tế bào cơ thể, tăng hệ miễn dịch.

Cá hồi chứa nhiều Omega-3 rất tốt cho bạch cầu

Cá hồi chứa nhiều Omega-3 rất tốt cho bạch cầu

7. Cà rốt

Cà rốt chứa một hàm lượng lớn beta-carotene rất tốt cho sự sản sinh bạch cầu trong cơ thể, ngoài ra beta-carotenetiền chất giúp chuyển hóa thành vitamin A, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, ổn định huyết áp, ngăn ngừa ung thư và giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

8. Cà chua

Quả cà chua có chứa rất nhiều vi chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như lycopene, vitamin, kali và carotene. Những chất dinh dưỡng này rất có lợi cho hệ miễn dịch của con người. Đặc biệt cà chua có hàm lượng vitamin A, vitamin C và beta-carotene lớn giúp cơ thể tăng lượng bạch cầu, chống lại quá trình oxy hoá của cơ thể, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư và tim mạch.

9. Sữa chua

Sữa chua có chứa nhiều hàm lượng probiotic có tác dụng rất tốt cho việc sản sinh tế bào bạch cầu và tăng hệ miễn dịch. Theo các chuyên gia y khoa, những người ăn nhiều thực phẩm chứa lợi khuẩn (probiotic) như sữa chua sẽ có hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn so với những người không ăn.

Tham khảo:

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn probiotic

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn probiotic

10. Tỏi

Tỏi là thực phẩm ít được sử dụng do mùi vị hơi khó ăn, nhưng ít ai biết đến những tác dụng tuyệt vời của tỏi. Tỏi vừa giúp tăng số lượng tế bào bạch cầu và giúp bạch cầu tăng khả năng chống lại mầm bệnh và các vi khuẩn gây hại cho cơ thể.

10 loại thực phẩm cần bổ sung cho người bị bạch cầu thấp
Đánh giá bài viết này
Chia sẻ.

Chức năng bình luận đã bị đóng