Những thói quen nào có hại cho sức khỏe trong mùa lạnh?

Viết bởi

Đây là 6 thói quen có hại cho sức khỏe trong mùa lạnh mà đôi khi chúng ta vẫn nghĩ rằng chúng hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng gì tới cơ thể.

Cùng tìm xem bạn có đang mắc phải thói quen xấu nào khi ăn uống, tắm, ngủ nghỉ dưới đây không để cải thiện kịp thời nhé.

Uống ít nước trong mùa lạnh

Vào mùa đông, bạn thường không đổ mồ hôi và cũng ít có cảm giác khát nước hơn nên thường uống không đủ nước. Trong khi đó, nước đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh tất cả các chức năng cơ thể và cần được bổ sung thường xuyên. Ngoài ra, nước góp phần kiểm soát cân nặng vì chúng làm suy yếu các tác nhân kích thích thèm ăn, giúp giảm sự tích tụ chất béo.

Uống ít nước trong mùa lạnh là thói quen có hại cho sức khỏe

Cho nên bạn vẫn cần duy trì lượng nước cung cấp cho cơ thể 2 lít mỗi ngày như bất cứ mùa nào khác. Vào mùa lạnh nên uống nước ấm, không uống nước quá nóng trên 45 độ C.

Ăn uống không kiểm soát

Vào mùa đông, cơ thể cần có nhiều năng lượng để giúp điều hòa nhiệt độ và giữ ấm nên chúng ta thường có cảm giác thèm ăn nhiều hơn bình thường.

Tuy nhiên, nếu bạn liên tục nạp vào cơ thể các loại thực phẩm chứa quá nhiều đường, chất béo, và không ăn đủ chất xơ từ trái cây, rau quả có thể gây tổn hại cho hệ thống miễn dịch của bạn.

Bạn cũng có thể tăng cân do ăn uống không kiểm soát, và điều này đẩy bạn đến gần với nguy cơ béo phì hay bệnh tim trong thời gian dài.

Có thể bạn quan tâm : 

Những phương pháp tập luyện giúp bạn khỏe mạnh cực đơn giản 

Một số bài tập thư giãn mắt hiệu quả dành cho dân văn phòng 

Tập Gym nên nghỉ bao lâu giữa các hiệp là phù hợp?

Tắm nước nóng quá lâu

Tắm nước nóng vào mùa đông có thể khiến bạn cảm thấy tuyệt vời và dễ chịu mà không biết rằng việc tắm bằng nước nóng lâu sẽ làm giãn nở lỗ chân lông khiến da bạn thoát nước nhiều hơn, vì thế da trở nên khô ráp hơn sau đó.

Không nên tắm nước nóng quá lâu

Hơi nước sẽ làm mất đi độ ẩm và lượng dầu sẵn có trên da của bạn, khiến da khô ráp và lão hóa nhanh hơn. Bởi vậy, hãy tắm nhanh, chỉ để nước ấm vừa đủ cho cơ thể bạn cảm thấy thoải mái và nhớ dưỡng ẩm da ngay sau khi tắm.

Lười vận động

Cứ đến mùa đông mọi người lại trở nên lười biếng hơn và không muốn tập thể dục. Rõ ràng, việc lười luyện tập sẽ dọn đường để béo phì và các căn bệnh khác tiến đến gần bạn hơn trong tương lai.

Lười vận động tăng nguy cơ béo phì

Hãy cố gắng đi bộ (ngoài trời hoặc trên máy chạy bộ) ít nhất 20 phút mỗi ngày và điều đó sẽ giúp cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động tốt hơn để chống lại bệnh cúm và cảm lạnh.

Vận động một chút mỗi ngày giúp cơ thể thoát khỏi tình trạng uể oải kéo dài. Có thể kích thích tinh thần làm việc hơn nữa bằng một chiếc ghế xoay thật “oách” với nhiều mẫu mã thông minh, hiện đại trên thị trường.

Góc quảng cáo: Hội trường đa năng cần phục vụ rất nhiều các sự kiện mang tính chất khác nhau. Vì vậy, khi thiết kế hội trường đa năng, chủ đầu tư cần rất chú ý để có thể đem lại sự linh hoạt, thuận tiện trong các khâu tổ chức, đồng thời đảm bảo chất lượng tối ưu nhất cho từng sự kiện. Bạn nên xem thêm các sản phẩm: ghế hội trường có bàn viết nội thất 190 để có thêm lựa chọn cho không gian hội trường của bạn.

Lười ra khỏi nhà

Mọi người thường dành rất nhiều thời gian ở trong nhà suốt mùa đông để tránh lạnh.

Tuy nhiên, việc lười ra khỏi nhà khiến cơ thể không được tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên - thành tố cực kì quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của da và xương.

Ánh nắng mặt trời còn có tác dụng to lớn trong việc cải thiện tâm trạng và tinh thần của bạn trong những ngày đông ảm đạm.

Ngủ quá nhiều

Hầu hết mọi người đều thay đổi thói quen ngủ của mình trong mùa đông. Không gì thoải mái hơn cảm giác được cuộn tròn trong chăn ấm nệm êm để ngủ trong những ngày thời tiết se lạnh.

ngủ quá nhiều có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim

Thế nhưng, theo các nhà khoa học, thói quen ngủ quá nhiều có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Giữ thói quen ngủ đúng giờ, đủ giấc và dậy sớm sẽ khiến cơ thể bạn dẻo dai, tránh uể oải, mệt mỏi và tránh các bệnh nghiêm trọng khác.

Trên đây là một số sai lầm mà chúng ta thường mắc phải khi chăm sóc sức khỏe vào mùa đông. Thay đổi những thói quen tưởng chừng vô hại này để giữ sức khỏe thật tốt trong mùa lạnh nhé.

 

Xem 99 lần

Tài trợ

 

- Giai trí đọc truyen ngon tinh

- Xem kqxsmb hôm nay

- Uống viên nghệ nano để chữa bệnh đau bao từ hiệu quả