Các bài tập thể dục tại chỗ giúp dân văn phòng giảm stress

0

Đặc thù công việc dân văn phòng ngồi nhiều giờ liên tục trước màn hình vi tính và sổ sách nên cơ thể rất dễ nhức mỏi và căng thẳng, béo bụng. 7 bài tập thể dục tại chỗ dưới đây sẽ giúp nhân viên văn phòng luôn khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn, thoải mái.

Chẳng cần mất quá nhiều thời gian, mỗi ngày bạn hãy dành từ 20 – 30 phút để tập thể dục ngay tại chỗ làm việc của mình. Những bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tương đối cao, giúp dân văn phòng cảm thấy tinh thần phấn chấn hơn.

Cùng tham khảo một số bài tập, động tác đơn giản dưới đây nhé!

1. Bài tập nâng bắp chân

Bài tập nâng bắp chân

Bạn có thể tập động tác nâng bắp chân một cách kín đáo ngay cạnh bàn làm việc của mình. Các động tác này sẽ giúp bạn tăng cường cơ chân và đồng thời cũng cải thiện trạng thái cân bằng của bạn.

Bắt đầu với việc sải rộng chân và vai sau đó dồn trọng lượng toàn thân xuống các đầu ngón chân. Giữ nguyên tư thế trong một giây, sau đó hạ thấp mình xuống và lặp lại. Thậm chí bạn có thể làm cho bài tập của mình khó hơn bằng cách chỉ tập với một chân và sau đó đổi chân.

Nếu góc làm việc của bạn vẫn chưa có được mẫu bàn làm việc phù hợp, bạn có thể tham khảo ngay các mẫu Bàn làm việc đẹp Đức Khang.

2. Bài tập nâng tạ cho tay sau

Động tác nâng tạ này sẽ giúp tăng cường cơ bắp cho mặt sau của cánh tay.

Động tác nâng tạ này sẽ giúp tăng cường cơ bắp cho mặt sau của cánh tay. Mặc dù động tác này sẽ được thực hiện với tạ đơn hoặc tạ đôi nhưng bạn có thể tận dụng mọi thứ bạn có tại phòng làm việc của mình như những cuốn sách dày và năng hay những chai nước.

Bắt đầu bằng cách đưa tay ra sau đầu bằng cả hai tay và mở rộng cánh tay để cánh tay của bạn hướng lên trên. Sau đó từ từ thả lỏng tay đẩy tạ ra phía sau đầu và lặp lại.

3. Bài tập chống đẩy ngược

Bài tập chống đẩy ngược

Thực hiện: Quay lưng lại ghế. Hai tay đưa ra phía sau bám vào thân ghế, chân khép vào nhau, khủy tay hơi cong.Em bụng, sau đó uốn cong khủy tay tầm 5cm để hạ thấp người xuống, rồi trở lại tư thế ban đầu. Làm liên tục 20 lần như vậy.

4. Động tác ngồi xổm

Động tác ngồi xổm

Đây là bài tập tuyệt vời dành cho chân và mông. Bước thực hiện như sau: đứng trước ghế, chân rộng hơn vai và từ từ hạ thấp mình xuống cho đến khi mông của bạn chạm mép ghế. Nếu bạn không muốn ngồi xuống hãy bật mình trở lại với tư thế đứng và lặp lại động tác trên.

Tham khảo thêm: phòng bệnh trĩ cho dân văn phòng

5. Bài tập chùng chân

Bài tập chùng chân

Đây là động tác bạn có thể thực hiện khi đang nghe điện thoại, mặc dù nó không được kín đáo cho lắm, bài tập chùng chân này sẽ khiến tăng nhịp tim đồng thời sẽ tác động lên mông, cơ bốn đầu, gân kheo và bắp chân.

Bắt đầu với việc đứng thẳng, hai vai hơi ưỡn về phía sau. Bước một chân về phía trước và từ từ hạ thấp mình cho đến khi đầu gối của bạn tạo thành góc 90 độ. Đẩy mình trở lại về tư thế đứng, tiếp tục lặp lại động tác và đổi chân. Lặp đi lặp lại động cho đến khi cả hai chân của bạn nóng lên.

6. Bài tập vươn vai, vặn mình

Bài tập vươn vai, vặn mình

Vươn vai, vặn mình sẽ giúp bạn kéo giãn vùng cơ bụng và lưng. Đứng thẳng, hai chân rộng bằng hai vai, hai tay giơ thẳng sang hai bên. Lần lượt nghiêng người sang từng bên, tay chạm đầu gối rồi vặn mình, đưa tay sang chân bên kia. Lặp lại động tác 10 lần rồi đổi bên.

7. Bài tập cho cổ tay và cánh tay

Bài tập cho cổ tay và cánh tay

Động tác 1: Duỗi thẳng một cánh tay phía trước, lòng bàn tay hướng ra ngoài. Nhẹ nhàng lấy bàn tay còn lại kéo từ từ các ngón tay của cánh tay duỗi thẳng hướng vào trong, nắm và giữ trong 20-30 giây. Lặp lại với cánh tay bên kia.

Động tác 2: Đặt hai tay trước ngực, cùi chỏ cong và song song với sàn nhà. Nhẹ nhàng xoay cổ tay từ trái sang phải 10 lần.

Động tác 3: Ngồi thẳng lưng và đặt tay trái phía sau hông trái. Nhẹ nhàng xoay sang bên trái, dùng tay phải đẩy sâu người ra phía sau, giữ 20-30 giây. Lặp lại ở phía bên kia.

Tham khảo thêm Một số bài tập thư giãn mắt hiệu quả dành cho dân văn phòng

Đây là 7 bài tập cực kỳ hữu ích giúp dân văn phòng dẻo dai, giảm stress hiệu quả. Bạn có thể tập luyện vào những giờ giải lao, nhớ rủ thêm và đồng nghiệp cùng thực hiện các động tác này để tạo không khí và giúp cả văn phòng cùng khỏe nhé!

Chia sẻ.

Chức năng bình luận đã bị đóng