Cách phòng ngừa bệnh đau nửa đầu ở phụ nữ hiệu quả

Viết bởi

Đau đầu thường hay xuất hiện ở tất cả mọi người và mọi lứa tuổi, điều đó ảnh hưởng không ít tới cuộc sống hàng ngày. Cùng tham khảo cách phòng ngừa bệnh đau nửa đầu ở phụ nữ hiệu quả.

Không chỉ có nguyên nhân từ bệnh lý, mà những cơn đau đầu cũng có thể xuất hiện bởi sự lệch lạc trong lối sống của mình. Vì thế việc cải thiện lối sống sẽ giúp cho các bạn giải tỏa được rất nhiều "yếu tố nguy cơ" gây ra chứng đau đầu đó hoặc hỗ trợ cho việc chữa đau nửa đầu.

1. Tập luyện giúp làm tăng endorphin

Các hóa chất trong não endorphin để có thể làm giảm đau và đồng thời cải thiện tâm trạng của mình. Tập luyện cũng giúp cho người bệnh giảm stress và ngủ ngon hơn. Nên tập luyện ít nhất trong khoảng thời gian là 30 phút mỗi ngày.

2. Đừng bỏ bữa

Người bị đau nửa đầu nên ăn uống đúng bữa hàng ngày, đừng có bỏ bất cứ bữa nào.Không nên ănquá nhiều quá vào buổi tối và sau giấc ngủ.

3. Có chế độ ăn cân bằng.

Nên tránh ăn nhiều thức ăn ngọt như chocolate, hạn chế sử dụng rượu, các đồ ăn nhiều mỡ, mỳ chính hoặc dùng các gia vị cay nóng…

Tập luyện là cách phòng ngừa bệnh đau nửa đầu ở phụ nữ hiệu quả

4. Ngủ đủ giấc

Những người trường thành nên dành từ 7-8 giờ để ngủ đủ giấc mỗi ngày. Rèn luyện cho bản thân một thói quen đi ngủ và dậy cùng một khoảng thời gian.

5. Đừng trùm kín mặt khi đi ngủ

Điều này sẽ làm giảm sự cung cấp oxy và làm tích tụ carbon dioxid trong máu, gây ra hiện tượng đau đầu khi bạn thức dậy nhất là ở những người phụ nữ. Nếu như bạn ngủ ở tư thế không được thoải mái, cơ cổ có thể bị căng và dẫn tới biểu hiện đau đầu.

6. Học cách xử lý stress.

Nên để cho bản thân, đầu óc luôn ở trong trạng thái thoải mái. Nếu gặp áp lực nào trong cuộc sống, đừng để bản thân quá căng thẳng mà dẫn tới stress. Tốt nhất hãy dành thời gian thư giãn bên người thân yêu hoặc bạn bè của mình sẽ giúp cho bạn lấy lại tinh thần nhanh hơn và thoải mái hơn rất nhiều.

7. Thư giãn cơ

Đối với những người thường xuyên làm việc trong môi trường văn phòng đừng nên ngồi ì một chỗ, hãy thay đổi vị trí thường xuyên bằng cách đứng lên ngồi xuống trong khoảng thời gian nhất định là sau 1 giờ. Nghỉ giải lao, làm một số động tác giãn cơ rất tốt cho cơ thể, hoặc đơn giản đi lại để lấy nước uống.

8. Kiểm tra tư thế

Khi một cột sống bị cong vẹo cùng với cơ bị căng có thể gây ra hiện tượng đau, bao gồm cơ đau đầu. Hãy ngồi đúng tư thế của mình vừa tốt cho xương mà lại tránh được chứng đau đầu bộc phát.

9. Hít thở đúng phương pháp

Thỉnh thoảng bạn nên có quãng hít thở sâu sẽ rất tốt cho cơ thể. Hít thở sâu và đều đặn giúp giải tỏa được các căng thẳng.

10. Thiền hoặc học các kỹ thuật thư giãn khác.

Tìm hiểu các động tác thể dục dành cho người hay bị đau nửa đầu và thực hành các động tác đó.

11. Theo dõi huyết áp.

Thỉnh thoảng các bạn cũng cần phải đi kiểm tra lại huyết áp của mình, hoặc ai có dụng cụ đo huyết áp thì bạn có thể làm tại nhà thường xuyên để kiểm tra sức khỏe.

>>>Xem thêm...: Những cách "đối phó" hiệu quả với bệnh đau nửa đầu

12. Giúp mắt nghỉ ngơi

Đừng ngồi máy tính quá lâu hoặc sử dụng điện thoại liên tục sẽ rất hại cho đôi mắt của bạn. Nên điều chỉnh lại tư thế ngồi và nguồn ánh sáng trong chỗ làm việc. Thỉnh thoảng nên phóng tầm mắt thật xa để thư giãn hoặc nhắm mắt lại và làm vài động tác massage nhẹ nhàng.

Xem 44 lần

Tài trợ

 

- Giai trí đọc truyen ngon tinh

- Xem kqxsmb hôm nay

- Uống viên nghệ nano để chữa bệnh đau bao từ hiệu quả