Bật mí 7 tác dụng của vitamin E với đối với cơ thể

0

Vitamin E là một trong những vitamin có rất nhiều công dụng tuyệt vời đến sức khỏe và nhan sắc của con người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Cùng tìm hiểu 7 tác dụng của vitamin E qua bài viết dưới đây.

Bạn có thể bổ sung vitamin E bằng việc uống thuốc thực phẩm chức năng hoặc bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin E vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Bạn sẽ rất bất ngờ về những tác dụng mà vitamin E mang lại đến:

1. Tác dụng của vitamin E

Mang đến mái tóc mượt mà, bóng khỏe

Vitamin E có khả năng kích thích tăng trưởng của tóc vì vitamin E có chứa chất chống oxy hóa và cải thiện hệ thống miễn dịch cũng như khả năng lưu thông máu đến tất cả các bộ phận của cơ thể trong đó có da đầu. Da đầu khỏe mạnh là tiền đề giúp tóc mọc nhanh hơn và đều hơn.

Chất chống oxy hóa có trong vitamin E không chỉ có lợi cho da mà còn rất tốt cho tóc. Vì nhờ vậy mà sử dụng vitamin E giúp giảm hẳn lượng tóc bạc. Thay vì sử dụng những loại thuốc nhuộm chứa nhiều hóa chất, bạn chỉ cần sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E để bổ sung cho cơ thể, như vậy vừa hiệu quả mà lại an toàn.

Một công dụng nữa của vitamin E đối với tóc đó là khắc phục hiện tượng tóc khô và bị chẻ ngọn. Cách làm cực kỳ đơn giản mà lại hiệu quả, bạn chỉ cần ủ tóc với vitamin E trong khoảng 15 đến 30 phút sau đó xả lại với nước. Làm như vậy đều đặn thì bạn sẽ có một mái tóc mềm mượt và khỏe mạnh.

Giúp da căng mịn, tươi trẻ

Vitamin E có tác dụng như một loại kem lót giúp bảo vệ da

Vitamin E có rất nhiều công dụng đối với da. Đây là loại vitamin giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên, nhờ đó, bạn sẽ có được làn da trẻ trung, mịn màng và ít nếp nhăn.

Vitamin E còn có tác dụng bảo vệ da khỏi những tác nhân xấu từ bên ngoài như khói, bụi, ánh nắng mặt trời. Vitamin E giúp loại bỏ những bụi bẩn bám trên da, hạn chế ảnh hưởng xấu của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời tới da. Ngoài ra, bạn có thể dùng vitamin E như một lớp kem lót để bảo vệ da khỏi các hóa chất có trong mỹ phẩm.

Loại vitamin này còn có tác dụng giữ độ ẩm lâu cho da. Khi bạn cung cấp đủ lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể thì bạn sẽ có một làn da đẹp mịn màng và tươi trẻ.

Cân bằng Cholesterol và hormone

Cholesterol là một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể con người. Khi Cholesterol bị oxy hóa dẫn đến mất cân bằng sẽ dẫn đến nguy cơ mắc nhiều loại bệnh phổ biến.

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, các đồng phân của vitamin E là các chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ và chống lại quá trình oxy hóa Cholesterol .

Ở con người hay gặp phải một số hiện tượng mất cân bằng Hormones như tăng cân, dễ bị dị ứng, tổn thương da,… Trong các trường hợp này vitamin E sẽ có nhiệm vụ cân bằng nội tiết và thần kinh bằng phương pháp cân bằng hormones tự nhiên giúp bạn có một sức khỏe bền bỉ.

Chống gốc tự do và ngăn chặn phát triển của bệnh

Nguyên nhân gây bệnh tim và ung thư là do các gốc tự do tồn tại trong cơ thể sẽ phá vỡ các tế bào khỏe mạnh. Chúng được sinh ra một cách tự nhiên và thường không gây ảnh hưởng gì đến cơ thể cho đến khi chúng tăng tốc và oxy hóa.

Vitamin E bao bao gồm khả năng chống oxy hóa, ngăn chặn quá trình oxy hóa các gốc tự do, giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm, tim mạch và bao gồm cả ung thư. Vitamin E còn làm giảm nhẹ các triệu chứng của những em gái ở tuổi vị thành niên như đau bụng kinh, chuột rút, đau các cơ bắp.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng, bổ sung vitamin E kết hợp với vitamin C hàng ngày còn làm giảm nguy cơ mắc ung thư buồng trứng.

Cải thiện thị lực hiệu quả

Vitamin E có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi

Theo nhiều tài liệu khoa học chứng minh, vitamin E có công dụng đặc biệt trong việc ngăn ngừa cũng như hạn chế hiện tượng đục thủy tinh thể ở mắt, đặc biệt là ở nhóm đối tượng trung niên hoặc những người thường xuyên tiếp xúc mắt với môi trường thiếu an toàn. Con số chứng minh được đưa ra trong những nghiên cứu này là số người bị đục thủy tinh thể trong độ tuổi từ 43 – 86 có thể giảm tới 60% nếu họ được bổ sung đầy đủ vitamin E trong chế độ dinh dưỡng.

Bên cạnh việc hạn chế nguy cơ đục thủy tinh thể, một số nghiên cứu thực tiễn cũng cho thấy, những người được bổ sung vitamin E đầy đủ cũng sẽ hạn chế nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng ở mắt nhiều hơn tới 25% so với những trường hợp thiếu vitamin E.

Tốt cho phụ nữ mang thai

 Vitamin E rất tốt cho thai nhi và bà bầu

Vitamin E có vai trò quan trọng trong giai đoạn mang thai và cho sự phát triển ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bởi vì nó bảo vệ các axit béo quan trọng và giúp kiểm soát tình trạng viêm. Một số chuyên gia cho rằng nhu cầu lớn nhất đối với vitamin E là trong giai đoạn 1.000 ngày bắt đầu từ khi thụ thai. Vì vitamin E vốn chỉ có tác động đến giai đoạn sớm của quá trình phát triển thần kinh và não.

Chính vì thế, phụ nữ mang thai, các bà mẹ cho con bú và trẻ em đến 2 tuổi nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin E để đảm bảo rằng chúng đủ để ngăn ngừa những bất thường trong quá trình phát triển.

Góc quảng cáo: Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm bục phát biểu, bục tượng Bác, bạn có thể tham khảo ngay báo giá bục phát biểu Hòa Phát của Noithathoaphat.pro.

2. Cách bổ sung vitamin E cho cơ thể

Để bổ sung vitamin E chúng ta có thể bổ sung bằng 2 cách như bổ sung các sản phẩm có chứa vitamin E( thiên nhiên) hoặc viên vitamin E tổng hợp từ tự nhiên.

Bổ sung từ viên uống vitamin E

Sử dụng các sản phẩm viên uống vitamin E đúng theo chỉ dẫn trên nhãn, hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Không sử dụng với lượng lớn hơn hoặc nhỏ hơn hoặc kéo dài hơn so với khuyến cáo. Đây là cách bổ sung vitamin E nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tuy nhiên một số người có thể bị phản ứng đối với loại vitamin này. Bạn cần đến bệnh viện ngay lập tức nếu bạn có bất cứ dấu hiệu của một phản ứng dị ứng với vitamin E: phát ban; khó thở; sưng mặt, môi, lưỡi, hoặc họng.

Ngưng dùng vitamin E và gọi cho bác sĩ ngay nếu bạn bị:

  • Đau đầu, chóng mặt, thay đổi thị lực
  • Cảm giác choáng váng, muốn ngất xỉu
  • Suy nhược bất thường hoặc cảm giác mệt mỏi
  • Tiêu chảy, đau bụng
  • Dễ bị bầm tím hoặc chảy máu (chảy máu cam, chảy máu nướu răng).

Tìm hiểu thêm: lá vối có lợi sữa không

Bổ sung từ các thực phẩm

Vitamin E có thể tìm kiếm được rất nhiều từ động, thực vật đặc biệt là mỡ của cá. Chính vì vậy, những người ăn cá nhiều thường có làn da đẹp hơn người ăn thịt, vì hàm lượng chất chống oxy hóa trong cá cao hơn trong thịt của động khác.

Bạn có thể lựa chọn một số loại rau củ chứa nhiều vitamin E sau:

  • Hạnh nhân: 100g hạnh nhân có chứa tới 26,2mg vitamin E. Bạn có thể dùng hạnh nhân tươi hoặc các sản phẩm từ hạnh nhân.
  • Củ cải: Củ cải cung cấp khoảng 17% giá trị vitamin E bạn cần nạp mỗi ngày.
  • Hạt dẻ: Hạt dẻ chứa nhiều vitamin E và các chất dinh dưỡng khác.
  • Rau cải xanh: Rau cải xanh cung cấp nhiều vitamin như vitamin E, A, C, K và folate.
  • Rau bina: Không chỉ giàu vitamin E, rau bina còn có nhiều chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng cần thiết như canxi và folate.
  • Bơ: Bạn có biết nửa quả bơ có chứa tới 2mg vitamin E, đây chính là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào.
  • Bông cải xanh: Bông cải xanh có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, trong đó có vitamin E.

Tham khảo thêm Tác dụng của thịt bò không thể bỏ qua

Với những tác dụng tuyệt vời mà vitamin E mang đến cho sức khỏe con người kể trên thì bạn đừng quên bổ sung loại vitamin này cho cơ thể mình nhé. Tốt nhất bạn nên bổ sung bằng việc ăn các thực phẩm bổ dưỡng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân.

Chia sẻ.

Chức năng bình luận đã bị đóng