Bật mí những bài tập gym giảm cân cho phụ nữ hiệu quả nhất

0

Cân nặng luôn là vấn đề ám ảnh đối với phái nữ hiện nay. Để giữ được vóc dáng nhỏ gọn, săn chắc, rất nhiều chị em tìm đến các bài tập gym giảm cân cho phụ nữ. Đây đang là hình thức rèn luyện thể hình rất hiệu quả và trở nên phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, với từng bài tập gym mà chúng sẽ phù hợp với những bộ phận cơ thể riêng. Vậy bạn có biết để giảm cân hiệu quả thì cần áp dụng những bài tập nào không?

1. Những bài tập gym giảm cân cho phụ nữ hiệu quả

Gym không chỉ dành riêng cho việc giảm cân mà còn mang lại nhiều lợi ích khác dựa trên từng bài tập. Vì thế, nếu muốn giảm cân bằng phương pháp này, bạn cần dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu kỹ. Và dưới đây là những bài tập gym giảm cân cho phụ nữ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng theo:

Những bài tập gym giảm cân cho phụ nữ hiệu quả

Những bài tập gym giảm cân cho phụ nữ hiệu quả

1.1. Nâng tạ đơn giảm mỡ ở tay

Với những chị em có mỡ dồn nhiều ở cánh tay thì có thể tập nâng tạ đơn. Để bài tập đạt hiệu quả tốt, bạn nên tuân thủ những kỹ thuật sau:

  • Người đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, tạo một thế trụ chắc chắn, ngực ưỡn ra trước.
  • Mỗi tay cầm một tạ đơn, lòng bàn tay nắm chắc nhưng không quá chặt. Một lưu ý nhỏ là khi mới bắt đầu, bạn chỉ nên lựa chọn tạ có khối lượng phù hợp với sức lực bản thân nhé.
  • Bạn từ từ nâng tạ đơn lên, đảm bảo phần bắp tay và cánh tay tạo với nhau thành một góc 90 độ. Suốt quá trình nâng tạ, bắp tay phải ép chặt vào người và tạ đạt biên độ tối đa là khi cánh tay áp sát với bắp tay.

“Mẹo: Kết hợp viên sủi giảm cân Juicy Slim với các bài tập gym giúp cơ thể tăng cường trao đổi hỗ trợ cơ thể đốt cháy calo nhiều hơn.

1.2. Squats giảm mỡ và tăng cơ mông

Squats có lẽ là bài tập gym giảm cân cho phụ nữ quen thuộc khi chúng từng gây bão đối với nhiều chị em. Sự phổ biến của Squats còn khiến nhiều người nghĩ rằng đây là bài tập giảm cân dành cho mọi bộ phận. Tuy nhiên thực tế chúng chỉ giúp đánh tan mỡ và làm săn chắc thêm cơ mông thôi nhé.

Squats giảm mỡ và tăng cơ mông

Squats giảm mỡ và tăng cơ mông

Vì Squats tương đối tốn sức nên khi thực hiện, bạn nên thực hiện theo những bước sau:

  • Hai tay giữ chặt thanh tạ đặt ra sau vai, tiếp xúc với gáy cổ
  • Hai chân đứng rộng bằng vai, lấy cổ chân làm trụ và trùng đầu gối xuống, cơ mông đẩy ra đằng sau. Chú ý là chân mũi chân nên check theo hướng chữ V để điểm trụ chắc chắn hơn.
  • Tiếp đến, bạn vẫn giữ nguyên tư thế chuẩn bị, từ từ ngồi xuống và đứng lên, đảm bảo tư thế lúc bắt đầu và kết thúc đều ở cùng một vị trí. Đồng thời, trong quá trình tập, bạn tuyệt đối không được đứng thẳng đột ngột thì chúng có thể khiến cổ chân trụ bị chấn thương nặng đấy.

1.3. Smith Machine Lunge làm thon gọn đùi hiệu quả

Nếu bạn muốn tìm bài tập gym giảm cân cho phụ nữ về đùi thì Smith Machine Lunge là lựa chọn hoàn hảo. Về cơ bản, quá trình thực hiện bài tập này cũng giống như Squats là nâng tạ. Tuy nhiên sự khác biệt chính là ở tư thế thực hiện. Với Smith Machine Lunge, người tập sẽ ở tư thế giống như cầu hôn vậy.

Smith Machine Lunge làm thon gọn đùi hiệu quả

Smith Machine Lunge làm thon gọn đùi hiệu quả

Theo đó, chân trước khuỵu xuống vuông góc, mũi chân hướng thẳng làm trụ. Trong khi đó, chân sau tạo một góc vuông hướng lên trên, trụ ở mũi chân và đầu gối không chạm đất. So với Squats thì bài tập có phần khó nhằn và mất sức khá lớn. Vì thế khi nâng tạ, bạn nên chọn khối lượng tương đối với sức lực của bản thân nhé.

1.4. Tập cơ bụng

Bụng là vùng tụ tập nhiều mỡ thừa nhất và cũng khiến cơ thể của phái nữ kém hoàn mỹ hơn. Vì vậy, để nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn, săn chắc, bạn có thể áp dụng 2 bài tập sau:

  • Tập bụng cơ trên: Với bài tập này, chân của bạn sẽ được giữ cố định. Bạn cần đưa hai tay ra sau gáy, cổ tay áp sát mang tai và thực hiện động tác gập người, tạo với chân một góc 45 độ.
  • Tập cơ bụng dưới: Khi tập cơ bụng dưới, tay bạn cần bám chắc vào thanh tập cố định rồi dùng sức nâng cả phần dưới cơ thể lên. Chân lúc này phải duỗi thẳng và áp sát vào nhau. Trước khi chân được đẩy lên cao thì phần bắp đùi phải áp sát với bụng, đồi thời đầu gối ở góc 45 độ.

2. Một vài lưu ý nhỏ khi tập gym giảm cân bạn nên biết

Thực hiện các bài tập gym giảm cân cho phụ nữ đang ngày càng được các chị em ưu ái lựa chọn. Tuy nhiên cùng với việc luyện tập chăm chỉ, bạn cần phải có thêm sự chuẩn bị tốt về mọi mặt. Một vài trang bị cơ bản nhất mà bạn nên lưu ý chính là:

Một vài lưu ý nhỏ khi tập gym giảm cân bạn nên biết

Một vài lưu ý nhỏ khi tập gym giảm cân bạn nên biết

  • Xây dựng chế độ ăn khoa học, tích cực ăn hoa quả và hạn chế hàm lượng tinh bột trong bữa ăn. Trước khi tập, bạn cũng nên ăn nhẹ với hoa quả hoặc hủ tiếu, phở, …
  • Việc luyện tập sẽ khiến bạn dễ mất nước và khoáng. Vì thế việc chuẩn bị nước hoặc sữa là điều cần thiết mà bạn nên ghi nhớ.
  • Không nên mặc trang phục quá bó sát hoặc khó vận động khi luyện tập. Thay vào đó, bạn nên tìm mua những bộ đồ tập gym phù hợp với cơ thể.

Khi những bài tập gym giảm cân cho phụ nữ được nhiều chị em quan tâm thì việc trang bị những kiến thức cơ bản về chúng càng trở nên cần thiết. Với những điều bật mí trên, liệu bạn đã biết cách để sở hữu một vóc dáng khỏe đẹp và săn chắc chưa nào?

Xem thêm nhiều bài viết hay về kiến thức giảm cân tại: TVP BLOG

Share.

Comments are closed.