Cách giảm stress cho sĩ tử ôn thi đại học

Viết bởi

Một tinh thần thoải mái, chế độ ăn uống - nghỉ ngơi hợp lý, kế hoạch ôn tập khoa học, hạn chế các chất kích thích … là những cách dễ nhất để các sĩ tử giảm stress khi ôn thi đại học.

Trải qua hết năm học lớp 12, các em học sinh sẽ phải chuẩn bị ôn tập cho kì thi đại học đầy cam go và khốc liệt. Nhiều em do quá áp lực, không có chiến lược ôn thi khoa học nên dễ bị stress, căng thẳng dẫn đến ôn tập không hiệu quả, thậm chí là bị trầm cảm, sức khỏe suy kiệt. Vì vậy, hôm nay sẽ Gia Sư Việt mách bạn những cách đơn giản để giảm tress nhanh nhất, có tinh thần và sức khỏe ổn định để ôn thi được hiệu quả nhất có thể.

Đảm bảo một tinh thần thoải mái

Kì thi đại học là bước ngoặt quan trọng nhất của cuộc đời học sinh, quyết định đến tương lai sau này của các em học sinh lớp 12. Lại cộng thêm sự kì vọng quá lớn từ gia đình, nhất là với bạn các sinh ra trong gia đình nề nếp thì sự kì vọng càng lớn áp lực càng nặng. Những người tự đặt mục tiêu vượt quá năng lực bản thân thường dễ bị stress gấp nhiều lần những người biết chấp nhận khả năng thực tế của mình. Stress, sự lo âu, căng thăng quá nhiều làm cho thần kinh nặng trĩu dẫn đến sút giảm khả năng học tập và trì trệ trong suy nghĩ.

Để an tâm ôn thi, sĩ tử nên có tầm nhìn thoáng hơn, đừng đặt mục tiêu quá cao. Ngoài ra, đừng xem việc thi cử là điều gì quá ghê gớm, cứ xem đống bài kia là một thử thách mà chúng ta cần cố gắng hết sức chứ đừng để tâm trí nghĩ rằng việc học là một món nợ sách đèn. Hưn nữa, trong cuộc sống hiện tại, đại học khôn phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công. Thế nên chỉ cần các bạn cố gắng hết sức, việc còn lại hãy để thần “may mắn” quyết định.

Để an tâm ôn thi, sĩ tử nên để tinh thần thoải mái

Để an tâm ôn thi, sĩ tử nên để tinh thần thoải mái

Giao tiếp thoải mái với mọi người

Nhiều bạn có thói quen đóng kín cửa, không giao tiếp với bên ngoài trong thời gian ôn thi. Điều này vô tình làm cho việc stress bị dồn nén hơn, bởi nói chuyện là cách xả tress tốt nhất. Bữa cơm vui vẻ bên gia đình sẽ giúp sĩ tỉ cảm thấy thoải mái hơn. Sĩ tử nên duy trì sự giao tiếp với bạn bè, với người thân trong gia đình, đừng tự nhốt mình hay cách ly với mọi người để học. Họ sẽ là những chỗ dựa tinh thần tuyệt vời và “tám” với mọi người cũng là liệu pháp xả stress cực kì hiệu quả”.

Bạn đang tìm kiếm một trung tâm gia sư lớp 12 uy tín và chất lượng, bạn có thể tham khảo tại Website:https://giasuviet.com.vn/gia-su-thpt/gia-su-lop-12

Giao tiếp thoải mái với mọi người phương pháp giảm stress tốt nhất

Giao tiếp thoải mái với mọi người phương pháp giảm stress tốt nhất

Xây dựng một kế hoạch ôn tập khoa học

Giai đoạn nước rút khiến các bạn phải dồn hết sức lực ôn tập, tâm trạng luôn trong trạng thái thấp thỏm, lo lắng. Càng cận ngày thi, các bạn càng cố gắng “nạp hết tốc lực” một khối lượng kiến thức quá nhiều, khiến não tiếp thu kiến thức kém hiệu quả. Thay vì vậy, hãy lên kế hoạch học tập, ôn luyện trước vài tháng để chuẩn bị tốt nhất, tránh tình trạng “nước tới chân mới nhảy”.

Bạn nên liệt kê các bài cần học theo thứ tự ưu tiên và cố gắng hoàn thành hết trong ngày. Bạn dành thời gian thử sức với đề thi thử của những năm trước, nhằm làm quen dạng đề, biết cách phân bổ thời gian làm bài hợp lý, cũng như hạn chế cảm giác lạ lẫm, hồi hộp. Ghi mọi thứ ra giấy, sắp xếp thứ tự những việc cần làm trước sau để không bị quên.

Chế độ ăn uống – nghỉ ngơi hợp lý

Hoạt động trí óc liên tục tiêu tốn năng lượng gấp nhiều lần so với lao động chân tay. Vì vậy cần phải bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ cho các sĩ tử trong những ngày ôn thi căng thẳng. Gia đình nên bổ sung nhiều thức ăn như cá, thịt, trứng, sữa, hoa quả.., sĩ tử đảm bảo ăn 3 bữa đầy đủ, không ăn các thức ăn sống, lạ dễ gây đầy bụng, khó tiêu.

Góc chia sẻ:

Xây dựng cho mình một chế độ ăn uống – nghỉ ngơi hợp lý

Xây dựng cho mình một chế độ ăn uống – nghỉ ngơi hợp lý

Rất nhiều sĩ tử có thói quen thức thâu đêm suốt sáng ôn tập, sử dụng các chất kích thích như chè, café để tranh thủ tối đa thời gian nhồi nhét kiến thức. Điều này rất có hại cho sức khỏe. Giấc ngủ giúp bạn tái tạo, hồi phục cơ thể sau một ngày dài làm việc. Nếu thiếu ngủ dài bạn sẽ dễ bị suy nhược, cơ thể ốm yếu, gầy gò xanh xao, không đủ sức khỏe để bước vào kì thi đại học. Vì vậy các bạn cần hạn chế sử dụng các chất kích thích, ngủ đủ giấc 7-8 tiếng/1 ngày.

Nghỉ ngơi 15 phút sau mỗi tiếng học tập. Dậy sớm từ 6h sáng hít thở không khí trong lành, vận động nhẹ để lấy lại tinh thần cho ngày ôn tập tiếp theo.

Trên đây là những mẹo nhỏ đem lại hiệu quả lớn mà Gia Sư Việt mách bạn giảm stress trong thời gian ôn tập thi đại học. Gia Sư Việt với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục tâm huyết mang đến những cẩm nang bổ ích cho các sĩ tử đối mặt với cuộc chiến khốc liệt sắp tới. Chúc các bạn có một mùa thi thành công và đầy ý nghĩa!

Xem 43 lần