Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp lớn mạnh

0

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp lớn mạnh

Giáo sư David A. Aaker, tác giả cuốn Xây dựng những thương hiệu mạnh (Building Strong Brand – The Free Press 1996 đã đưa ra rất nhiều lời khuyên cho các thương hiệu luôn ấp ủ ước mơ đạt đến vị thế hàng đầu trong lòng khách hàng và trên thị trường Viêt Nam, vươn ra quốc tế.

 

“Các công ty nên xem thương hiệu của mình không chỉ đơn thuần là một sản phẩm hay dịch vụ, mà là cả một tổ chức, con người cụ thể hoặc một biểu tượng”.

 

Khái niệm trừu tượng mang tên thương hiệu thực chất phải được hiện thực hoá, cụ thể hoá bằng sản phẩm, dịch vụ, đặc điểm lợi ích của khách hàng, tiêu chí chuẩn mực của doanh nghiệp v.v. Tất cả những điều này sẽ là bước đệm để khách hàng, để thị trường nhớ về thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Khi nhìn thấy cái tên của doanh nghiệp bạn, họ sẽ nhớ được rằng: sản phẩm này có điểm nổi bật nào, phù hợp với thói quen gì của họ, chứ không chỉ là cái tên, hay những điều mờ nhạt trong tâm trí ho, không thể định hình, không thể gọi tên được.

 

Dịch vụ thiết kế lịch treo tường độc quyền: http://goldidea.com.vn/blog/thiet-ke-lich-treo-tuong-doc-quyen.htm

 

“Thương hiệu phải chú trọng đến những mối liên kết của những cá nhân trong công ty, tính văn hoá, các chương trình hoạt động… Người ta có thể dễ dàng sao chép một sản phẩm, nhưng rất khó bắt chước mô hình của một tổ chức”.

 

 

Các thương hiệu trên thế giới nên bắt đầu từ việc củng cố bản chất và thế mạnh của công ty, doanh nghiệp mình, chứ không nên bắt đầu với những sản phẩm, dịch vụ hay công nghệ mới. Sản phẩm, hay dịch vụ có thể thay đổi cho phù hợp với thị trường, với nhu cầu của khách hàng. Nhưng bản chất của doanh nghiệp là cái bất biến, khó lòng thay thế, sao chép được.

 

Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng có đặc thù riêng nhằm nâng cao chất lượng và vị trí thương hiệu trong lòng khách hàng và trên thị trường kinh doanh chung. Sau đây là một số lưu ý được tổng kết lại dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ về quá trình xây dựng và quản lý thương hiệu của mình.

  • Bản chất thương hiệu doanh nghiệp chính là sản phẩm và dich vụ của doanh nghiệp đó. Muốn nâng tầm vị trí cho thương hiệu trước hết phải gây ấn tượng với khách hàng bằng chính sản phẩm và dịch vụ của công ty, doanh nghiệp mình.
  • Trở thành một bộ máy Marketing chuyên nghiệp với các bộ phận chính là nhân viên công ty bạn. Hãy tạo điều kiện để nhân viên hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của công ty, từ đó đẩy mạnh quá trình marketing, PR, tiếp thị cho chính sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn, hoặc mang lại hình ảnh chuyên nghiệp, lịch sự cũng là một cách để PR về cái hơn mà công ty bạn có thể làm đc.
  • Không bao giờ bỏ lỡ thời gian trôi qua vô ích. Dù là đầu năm, giữa năm hay cuối năm, mọi thứ đều cần được lập trình và lên kế hoạch cụ thể, đảm bảo tính rủi ro thấp nhất có thể.
  • Tham gia các cuộc gặp gỡ, meeting quảng bá trong lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang theo đổi. Đó là cách mag bạn tạo dựng được quan hệ và kếtt nối nhanh chóng với những người có thể hỗ trợ bạn đắc lực sau này.

 

Bạn đọc có thể xem thêm bài viết: Các yếu tố xây dựng thương hiệu http://thietkethuonghieu.com.vn/blog/cac-yeu-to-xay-dung-thuong-hieu.htm

 

Chính vì vậy, kim chỉ nam cho các thương hiệu mạnh chính là: xây dựng thương hiệu là một khoản đầu tư cho tương lai, đừng bao giờ coi đó là một loại chi phí.

 

Thương hiệu không còn đơn thuần là dấu hiệu để nhận biết và phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác, mà cao hơn nhiều, là tài sản rất có giá, là uy tín của doanh nghiệp và thể hiện niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Xây dựng một thương hiệu hoàn toàn không chỉ là đặt một cái tên, đăng ký cái tên đó mà là. Nói như giáo sư) thì Để có thể đứng vững và phát triển trên thị trường vốn rất nghiệt ngã, thiết nghĩ các doanh nghiệp nên bắt đầu từ việc xây dựng thương hiệu cho mình.

 

Mọi kế hoạch đều cần sự chuẩn bị và rà soát tỉ mỉ, để tránh những rủi ro và trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Hi vọng các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã tìm được kiến thức hữu ích giúp cho quá trình xây dựng thương hiệu của các bạn hiệu quả và thành công hơn.

 

Dịch vụ thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu: http://goldidea.vn/thiet-ke-thuong-hieu_28.html

 

Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào cần chia sẻ, có bất cứ câu hỏi nào cần lắng nghe, hay cần trao đổi về ý tưởng thiết kế, lý tưởng thương hiệu của mình… Hãy gọi cho chuyên gia của chúng tôi!
 

Công ty thiết kế Logo Thương hiệu Goldidea 

 

► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
► VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: HN: 024.6650 7805 / 024.6681 8180 – HCM: 028.6656 8358

Chia sẻ.

Chức năng bình luận đã bị đóng