5 loại thực phẩm cực tốt để cải thiện tâm trạng

Viết bởi

5 loại thực phẩm sau đây là “cứu cánh” cực kỳ tốt mỗi khi bạn buồn bực, chán nản, bực bội. Thử một lần và bạn sẽ hiểu vì sao nhiều người lại có sở thích ăn uống mỗi khi tâm trạng không được thoải mái như vậy.

1. Chocolate giải tỏa căng thẳng

Hầu hết đồ ngọt không tác dụng trong việc giải tỏa căng thẳng, áp lực nhưng chocolate là một ngoại lệ.

5 loại thực phẩm cực tốt để cải thiện tâm trạng

Các chuyên gia khẳng định rằng chocolate đen có khả năng làm giảm các hormone cortisol và catecholamines – nguyên nhân gây căng thẳng. Đồng thời, chocolate còn giúp cải thiện tâm trạng lo âu và bồn chồn. Họ khuyến khích những người thất tình, phụ nữ mệt mỏi trong giai đoạn tiền kinh nguyệt có thể ăn một ít chocolate để khích lệ tinh thần. Trẻ em tiêu thụ số lượng chocolate vừa phải cũng sẽ thông minh, vui vẻ và năng động hơn.

2. Trà xanh giúp nguôi cơn giận

5 loại thực phẩm cực tốt để cải thiện tâm trạng

Khi tức giận, hãy giúp mình hạ nhiệt bằng cách thưởng thức một tách trà xanh nhé! Các chất trong trà xanh có tác dụng làm dịu sự căng thẳng và tức giận giúp bạn tập trung tốt hơn. Điều này có nghĩa là bạn có thể tập trung vào làm việc khác và nhanh chóng quên đi điều khiến bạn cáu giận.

3. Ăn cá hồi hết lo âu, sợ hãi

Bạn thường xuyên rơi vào cảm giác lo âu, sợ hãi? Đừng lo nữa, bởi chỉ cần ăn một chút cá hồi là bạn có thể chế ngự được cảm giác này rồi đấy. Bởi axit béo Omega-3 có trong cá hồi được chứng minh có khả năng ngăn ngừa và điều trị chứng lo âu, sợ hãi. Vì thế, hãy tích cực sử dụng món ăn cực tốt này nhé.

4. Muốn vui vẻ hãy ăn chuối

Chuối là một thực phẩm “sứ giả” với chất dẫn truyền thần kinh tới não bộ con người. Các tín hiệu thần kinh được gửi đến các đầu dây thần kinh của não bộ để thúc đẩy cảm xúc của con người khiến tâm trạng của họ trở nên hòa bình, hạnh phúc và thậm chí có thể giảm đau đớn.

Góc chia sẻ:

5 loại thực phẩm cực tốt để cải thiện tâm trạng

Phần alkaloid trong chuối có thể thúc đẩy tinh thần và cải thiện sự tự tin. Ngoài ra, nguồn serotonin và vitamin B6 phong phú trong chuối rất thuận lợi để điều chỉnh tâm trạng.

5. Uống đủ nước để chống chán nản

Mỗi ngày nên uống nước đủ để ngăn chặn những cảm giác chán nản vì thiếu nước. Tuy nhiên, không thể coi uống cà phê, nước ngọt hay thức uống có caffein như một nguồn thay thế khác cho nước.

Xem 114 lần

Tài trợ

 

- Giai trí đọc truyen ngon tinh

- Xem kqxsmb hôm nay

- Uống viên nghệ nano để chữa bệnh đau bao từ hiệu quả